Ernesto Chava

"Mới hôm qua thôi, tôi hai mươi tuổi, tôi vuốt ve thời gian…"

[Ebooks] Never Let Me Go – Kazuo Ishiguro (Tiếng anh)


Bạn có biết từng có một nơi cho bạn tìm thấy được bất cứ  thứ  gì bạn đánh mất không? từ một món đồ, đến cả hình bóng một con người nào đó? Có đó bạn à!

Bạn có nghĩ trên đời cũng có một ai đó là nhân bản hay hình mẫu của bạn – giống bạn y chang, từ  cử  chỉ  đến giọng nói, điệu bộ, đến tính cách không?

Mọi chuyện đều có thể bạn nhé!

Thế bạn có nghĩ một ai đó tồn tại trên đời cũng đều có số phận của riêng họ không? chúng ta chẳng thể nào xoay chuyển được… Ắt hẳn cũng tồn tại ấy! Tất cả những điều đó đều có thể tồn tại trong thế giới tưởng tượng của Never let me go.

Never let me go là một chuỗi những cảm xúc, về hình ảnh của cái mà chúng ta gọi là Người. Từ lúc bé, cho đến khi ta lớn từ từ, có khái niệm về tình yêu, tình dục, về cái chết, về sự  mất mát…

Bạn nghĩ mãi đừng xa tôi là một câu nói buồn hay vui? Giống như hình ảnh khi bạn đi trên một cánh đồng bát ngát, thật lớn, chỉ có hương thơm ngào ngạt của cỏ khô, hòa trong tiếng gió. Giữa bầu trời bao la rộng lớn thế này? Bạn ước gì? Chỉ là ta ước có ai đó sẽ đứng đâu đó chờ ta, nhìn ta từ xa… Bước theo từng bước ta đang bước, dõi theo ta. Nhưng đó chỉ là tưởng tượng, vì dầu sao, lúc này chỉ có ta và ta mà thôi. Vì thế bất chợt, khi ta thấy ánh sáng, một cái bóng thân quen nào đó, vụt qua, có ánh mắt nào đó đang mỉm cười cùng ta. Và lúc đó ta nhảy múa trên cánh đồng hoang dại đó với trăng sao, ta cười, và ta ao ước mọi thứ cứ tồn đọng mãi, cứ lẳng lặng ở bên ta, không rời xa. Mãi không bao giờ rời xa ta… Never let me go

Đó là những cảm xúc lửng lơ trôi, khi tớ hòa vào cùng Never let me go và cảm nhận được…

Còn bạn? Bạn thì cảm thấy sao?

DOWNLOAD EBOOK *PRC (Bản Tiếng anh)


1 responses to “[Ebooks] Never Let Me Go – Kazuo Ishiguro (Tiếng anh)

Bình luận về bài viết này